Phiến quân Yemen chiếm cơ quan truyền thông, tiến tới đảo chính

Ngày 19/1, Bộ trưởng Nội vụ Yemen Nadia Sakkaf cho biết phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi’ite đã chiếm cơ quan thông tấn và đài truyền hình quốc gia đồng thời gọi đó là "bước đi hướng tới một cuộc đảo chính".


Hiện trường một vụ đánh bom tại Yemen do phiến quân Al-Qaeda tiến hành ngày 7/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Ông Sakkaf đưa ra bình luận trên trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra giữa lực lượng Houthi và quân chính phủ. Trên trang mạng Twitter, Bộ trưởng Sakkaf cho biết thêm phiến quân Houthi cùng ngày đã nổ súng tấn công đoàn xe hộ tống Thủ tướng Khaled Bahah ở Sanaa song rất may không có thương vong. 

Vụ việc xảy ra sau khi ông Bahah rời khỏi cuộc họp với Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi nhằm tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này.

Các vụ bạo lực trên bắt đầu bằng những cuộc đụng độ gần Dinh Tổng thống Yemen. Phiến quân Houthi đã chiếm giữ thủ đô Sanaa và nhiều khu vực khác hồi tháng 9/2014.


T.N
(theo AP)
Al-Qaeda ở Yemen thừa nhận tấn công Paris
Al-Qaeda ở Yemen thừa nhận tấn công Paris

Mạng lưới Al-Qaeda trên Bán đảo Arab (AQAP) đặt cơ sở ở Yemen thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái ở thủ đô Paris của Pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN