Phiến quân tấn công căn cứ tình báo quân đội Somalia

Ngày 21/6, phiến quân Al Shabaab đã tiến hành cuộc đánh bom liều chết quy mô lớn nhằm vào một căn cứ tình báo quân đội ở thủ đô Mogadishu của Somalia trước khi tấn công vào bên trong cơ sở này.

Quan chức an ninh Somalia Adan Mohamed xác nhận: "Đã xảy ra vụ tấn công vào một căn cứ của lực lượng an ninh. Các đối tượng tấn công đã sử dụng một quả bom xe để mở đường vào bên trong khu vực này và đã xảy ra đấu súng dữ dội".

Được biết, căn cứ bị tấn công thuộc Cơ quan Tình báo và An ninh Quốc gia (NISA) của chính phủ Somalia được quốc tế ủng hộ. Trong một thông báo nhanh, NISA khẳng định vụ tấn công đã thất bại và chỉ rõ: "Vụ tấn công chỉ thành công trong việc cản trở lực lượng của chúng tôi. Không có tòa nhà hay căn cứ nào bị xâm nhập".

Trong khi đó, Bộ An ninh Nội địa Somalia thông báo 4 tay súng Hồi giáo đã bị tiêu diệt sau khi kích nổ quả bom xe trong vụ tấn công trên và nổ súng mở đường tiến vào căn cứ này, đồng thời cho biết không có trường hợp thương vong nào ở phía lực lượng chính phủ. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của al Shabaab khẳng định các tay súng trong nhóm này đã giết hại hơn 10 nhân viên tình báo.
TN (theo AFP)
Al-Shabaab chiếm thị trấn chiến lược tại Somalia
Al-Shabaab chiếm thị trấn chiến lược tại Somalia

Nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab đã giành quyền kiểm soát 1 thị trấn chiến lược tại vùng Hạ Shabelle, miền Nam Somalia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN