Phiến quân ở Tajikistan tự nguyện giao nộp vũ khí

Từ đêm 28 đến sáng 29/7, phiến quân thuộc các nhóm vũ trang hoạt động ở vùng núi Pamir của Tajikistan (Tátgikixtan) đã bắt đầu tự nguyện giao nộp vũ khí cho chính quyền.

Bộ Nội vụ Tajikistan xác nhận phần lớn những phiến quân đã tự nguyện giao nộp vũ khí là thành viên nhóm vũ trang của Tolib Aembekov - phần tử bị chính quyền nước này buộc tội sát hại viên tướng an ninh Abdullo Nazarov ngày 21/7 vừa qua.

Bộ Nội vụ Tajikistan tuyên bố tất cả những phiến quân tự nguyện giao nộp vũ khí cho chính quyền đều được hưởng ân xá và không phải chịu các trách nhiệm hình sự.

Chính phủ Tajikistan kêu gọi tất cả các nhóm vũ trang hoạt động trái phép tại Pamir sẽ noi gương họ tự nguyện ra nộp vũ khí và trở về cuộc sống bình thường nhằm góp phần duy trì hòa bình và ổn định trong nước cũng như tại khu vực Trung Á.

Sau vụ sát hại tướng Nazarov và đàm phán hòa bình không đạt kết quả, ngày 24/7, quân đội Tajikistan đã mở chiến dịch tiễu trừ đặc biệt tại vùng núi Pamir.

Có 17 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng trong chiến dịch này và 31 tay súng phiến quân bị tiêu diệt. Ngoài ra, hàng trăm người thuộc cả hai phía bị thương.

Đàm phán hòa bình đã được mở lại ngày 25/7.



TTXVN/ Tin Tức

Tajikistan đóng cửa biên giới với Afghanistan
Tajikistan đóng cửa biên giới với Afghanistan

Tajikistan đã đóng tất cả cửa khẩu biên giới với Afghanistan để triển khai chiến dịch quân sự truy bắt cựu thủ lĩnh phiến quân Tolib Aiyombekov.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN