Phiến quân Nigeria bắt cóc cả trăm thanh niên

Khoảng 100 nam thanh niên đã bị các tay súng thuộc lực lượng phiến quân Hồi giáo Boko Haram bắt cóc khi tấn công vào các làng chài hẻo lánh thuộc bang Borno, đông bắc Nigeria.

Các vụ tấn công trên xảy ra từ ngày 10/8, tuy nhiên hệ thống liên lạc tại vùng đất hẻo lánh này rất kém nên phải mất nhiều ngày sau mới có thông tin về vụ việc. Một số ít người còn sống sót đã đến Maiduguri, thủ phủ bang Borno và thông báo về vụ bắt cóc.

Theo lời kể của các nhân chứng, các con tin đã bị đưa đến Chad bằng thuyền. Ngoài ra, có 28 người khác đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công này.

Phiến quân Boko Haram gieo rắc kinh hoàng khắp nơi.


Hiện chưa có thông chính thức xác nhận về số thương vong cũng như chưa có bình luận nào từ giới quân sự.

Kể từ khi bắt đầu cuộc nổi dậy vào năm 2009 đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo ở khu vực miền bắc Nigeria, phiến quân Boko Haram đã liên tiếp tấn công các ngôi làng, trường học, nhà thờ và căn cứ quân sự ở ba bang Yobe, Adamawa và Borno.

Hồi tháng 4 vừa qua, lực lượng này đã bắt cóc 276 nữ sinh trung học tại thị trấn Chibok, cũng thuộc bang Borno. Hiện 219 em trong số này vẫn mất tích. Vụ việc đã thu hút sự chú ý của thế giới vào cuộc xung đột ở Nigeria. Các cường quốc phương Tây đang nỗ lực giúp đỡ tìm kiếm các nữ sinh mất tích và đẩy lùi lực lượng phiến quân.


TTXVN/Tin tức
Boko Haram bắt cóc phu nhân Phó Thủ tướng Cameroon
Boko Haram bắt cóc phu nhân Phó Thủ tướng Cameroon

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã tấn công nhà của Phó Thủ tướng Cameroon Ahmadou Ali tại khu vực Far North, gần biên giới với Nigeria, bắt cóc nhiều người, trong đó có phu nhân Phó Thủ tướng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN