Phiến quân Houthi tuyên bố kháng cự liên quân Arab

Ngày 19/4, thủ lĩnh phiến quân Houthi tại Yemen tuyên bố lực lượng này sẽ không ngừng kháng cự các cuộc không kích của liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu.

Các chiến binh Houthi lập chốt kiểm soát ở Khor Maksar, khu vực lân cận Aden. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh Houthi Abdulmalik al-Huthi thề sẽ chống trả quyết liệt bằng "tất cả các biện pháp và phương án" có thể trước "sự gây hấn hung hăng". Al Huthu cũng nhấn mạnh vấn đề chính trị là công việc nội bộ và tương lai của Yemen do người Yemen quyết định, vì vậy Saudi Arabia "không có quyền can thiệp" vào nước láng giềng. 


Cùng ngày, chỉ huy Khu vực Quân sự số 1 của Yemen Abdulrahman al-Halily tuyên bố lữ đoàn tại khu vực này ủng hộ Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi. Khu vực này bao phủ một nửa biên giới Yemen với Saudi Arabia, với ít nhất 15.000 binh sĩ đóng quân. Đây cũng là đơn vị thứ 10 của quân đội Yemen vốn trung thành với cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh  nay chuyển sang ủng hộ Tổng thống Hadi. Kể từ đầu tuần trước, hầu hết các đơn vị đóng quân dọc theo bờ biển Arab phía Đông Yemen đã rời bỏ đồn bốt, bàn giao các căn cứ cho các bộ lạc Hồi giáo dòng Sunni. 


Chiến sự tại Yemen tiếp tục diễn ra ác liệt trong hai ngày 18, 19/4. Theo các nguồn tin quân sự, tổng cộng 26 binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ Tổng thống Hadi đã thiệt mạng và 59 tay súng Houthi bị tiêu diệt trong xung đột ở các thành phố Daleh, Taez, Aden và tỉnh Shabwa.



TTXVN/Tin tức

80% kho vũ khí của Houthi bị phá hủy
80% kho vũ khí của Houthi bị phá hủy

Liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã phá hủy 80% kho vũ khí của phiến quân Houthi tại Yemen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN