Phiến quân Houthi trả tự do cho phóng viên Mỹ

Ngày 1/6, một công dân Mỹ nằm trong số những người được cho là bị phiến quân Hồi giáo Houthi ở Yemen bắt giữ đã được trả tự do và được đưa sang nước láng giềng Oman.

Phóng viên Casey Coombs đã đuợc đưa tới Oman an toàn. Ảnh: Nbcnews


Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf xác nhận công dân Mỹ trên là phóng viên Casey Coombs đã rời Yemen và đến thủ đô Muscat của Oman an toàn. Hiện người này trong tình trạng ổn định. Đại sứ Mỹ và một quan chức lãnh sự đã đón Coombs tại sân bay và đang cung cấp mọi sự hỗ trợ có thể.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Oman đưa tin một công dân Singapore cũng bị các tay súng Houthi bắt giữ đã được trả tự do và đã đến Oman trên đường về nhà.

Hiện chưa có thông tin chính xác công dân người Mỹ và Singapore trên bị bắt giữ ở đâu và khi nào.

Theo hãng thông tấn ONA của Oman, hai người này đã được tìm thấy và nhận được sự giúp đỡ từ chính quyền thành phố Muscat phối hợp với các bên liên quan tại Yemen để tìm kiếm hai người này. Trong khi đó, tờ Washington Post cho biết những người này được cho là bị phiến quân Houthi giam giữ tại một nhà tù gần thủ đô Sanaa.

Cuối tuần qua, Mỹ cho biết đang tìm cách giải cứu “một số công dân Mỹ” bị bắt giữ tại Yemen trong bối cảnh liên minh Arập tiến hành các đợt không kích chống phiến quân Houthi cũng như các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh.
TTXVN/Tin tức
 HRW: Liên quân Arập sử dụng bom bi tại Yemen
HRW: Liên quân Arập sử dụng bom bi tại Yemen

Tổ chức Giám sát Nhân quyền đã đưa ra những cáo buộc mới đối với liên quân Arập vì sử dụng bom bi tại Yemen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN