Phiến quân Houthi phóng thích hàng trăm tù nhân

Giới chức an ninh Yemen ngày 4/4 cho biết các phiến quân Hồi giáo Houthi dòng Shiite đã phóng thích hơn 300 tù nhân ở thành phố cảng Dhale, miền Nam nước này.


Giao tranh căng thẳng giữa các tay súng Phong trào Miền nam ủng hộ Tổng thống Hadi với phiến quân Houthi tại Mansura, thành phố Aden. Ảnh: AFP/ TTXVN


Các quan chức giấu tên trên nói rằng sau khi giành quyền kiểm soát nhà tù trung tâm ở Dhale, lực lượng phiến quân đã buộc các tù nhân phải lựa chọn giữa việc gia nhập hàng ngũ của chúng hoặc tiếp tục bị tống giam.


Từ lâu, lực lượng Houthi đã cố gắng giành quyền kiểm soát Dhale nhằm mở một hành lang tới thành phố cảng Aden, căn cứ địa ở miền Nam của những người trung thành với Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi.


Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, tổ chức Chữ thập Đỏ quốc tế đã hối thúc ngừng bắn 24 giờ để giải quyết các điều kiện “tồi tệ” trên thực địa. Trong khi liên minh quân sự do Saudi Arabia chỉ huy cho biết hoạt động viện trợ sẽ được triển khai tại Yemen khi điều kiện cho phép. 


Phát biểu với các phóng viên trong ngày thứ 10 của chiến dịch không kích vào Yemen, Chuẩn tướng Ahmed Assiri nói: “Hoạt động nhân đạo là một phần của nhiệm vụ, một phần trách nhiệm của chúng tôi” và việc viện trợ “sẽ được triển khai khi chúng tôi có thể tạo điều kiện để người dân hưởng lợi từ hoạt động này. Chúng tôi không muốn cung cấp (viện trợ) cho phiến quân”.



TN (theo AP/AFP)

Liên quân Arab không kích ác liệt các mục tiêu Houthi
Liên quân Arab không kích ác liệt các mục tiêu Houthi

Liên quân các nước Arab vùng Vịnh tiếp tục tấn công các mục tiêu phiến quân Houthi ở Yemen và thả vũ khí tiếp vận cho các lực lượng trung thành với Tổng thống Hadi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN