Phiến quân Hồi giáo tấn công thủ đô Damascus

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 6/8 thông báo ít nhất 16 người, trong đó có 2 trẻ em, đã thiệt mạng và 79 người bị thương trong các vụ pháo kích của phiến quân Hồi giáo nhằm vào nhiều khu vực ở thủ đô Damascus đêm qua.

Ảnh minh họa.


Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết hơn 10 khu vực ở Damascus đã trở thành mục tiêu tấn công, trong đó có quận Mazzeh ở phía tây và quận Abu Rummaneh ở trung tâm thủ đô. Theo SOHR, có một số người bị thương nặng trong các trận oanh kích này và số thiệt mạng có thể còn tăng cao.

Các tay súng đối lập ở ngoại ô thành phố thường xuyên nã đạn cối và rocket vào Damascus cùng nhiều khu vực lân cận.

Ngày 3/8, ít nhất 44 người đã thiệt mạng trong các trận không kích của quân đội Syria và nã đạn cối của phiến quân ở khu vực gần thủ đô Damascus.

Theo Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 32 người thiệt mạng trong các trận không kích tại 2 thị trấn do quân nổi dậy kiểm soát ở gần Damascus. Người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman nói rằng 17 người đã thiệt mạng tại thị trấn Douma ở Đông Bắc thủ đô và 15 người thiệt mạng ở Kfar Batna, phía Đông Damascus.


TN (Theo AFP)
Syria: Giao tranh gần thủ đô làm 44 người chết
Syria: Giao tranh gần thủ đô làm 44 người chết

Ít nhất 44 người đã thiệt mạng trong các trận không kích của quân đội Syria và nã đạn cối của phiến quân ở khu vực gần thủ đô Damascus.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN