Phiến quân chiếm phần lớn lãnh thổ Syria trên Cao nguyên Golan

Ngày 13/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lực lượng phiến quân, trong đó có Mặt trận Al-Nusra - nhóm trung thành với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, đã chiếm đóng hầu hết phần lãnh thổ Syria sau ranh giới ngừng bắn với Israel trên Cao nguyên Golan.

Binh sĩ Israel phong tỏa tuyến đường chính dẫn đến cửa khẩu Quneitra nối Syria với cao nguyên Golan ngày 1/9. Ảnh: AFP/ TTXVN


Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết: "Chính quyền đang rút quân trước bước tiến của phiến quân. Chính quyền giờ đã mất quyền kiểm soát khoảng 80% thị trấn và làng mạc tại tỉnh Quneitra".

Mặt trận Al-Nusra và các nhóm đồng minh đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng chính quyền tại tỉnh Quneitra hồi tháng trước, chiếm giữ vị trí giao cắt duy nhất trên ranh giới ngừng bắn để tới khu vực do Israel kiểm soát trên Cao nguyên Golan.


TN (Theo AFP)
Mỹ sẽ không kích IS mà không cần Syria cho phép
Mỹ sẽ không kích IS mà không cần Syria cho phép

Washington không có ý định đề nghị Damascus cho phép tiến hành các cuộc không kích nhằm vào vị trí của các tay súng IS trên lãnh thổ Syria vì cho rằng chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad là "bất hợp pháp".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN