Phe ly khai tới Belarus thảo luận tình hình Ukraine

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Belarus cho biết ngày 5/9, các quan chức trên thế giới đã tới thủ đô Minsk (Belarus) để đàm phán về cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Binh sĩ Ukraine tại khu vực chiến sự ở ngoại ô Mariupol ngày 5/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Các đại diện của Ukraine, Nga, quân ly khai cùng Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) dự kiến nhóm họp trong ngày 5/9 để nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn nhằm dọn đường cho việc thực thi "kế hoạch hòa bình theo từng giai đoạn" ở Ukraine.

Trước đó, các thủ lĩnh ly khai ở miền Đông Ukraine đã đưa ra các đề xuất cho một thỏa thuận ngừng bắn với Kiev, qua đó hưởng ứng kế hoạch mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố trước đó. Theo hãng tin Interfax, các thủ lĩnh của 2 nước cộng hòa nhân dân tự xưng là Donetsk và Luhansk đã đề xuất thành lập một “vùng an ninh” chia thành 5 khu vực, mỗi khu vực sẽ do 40 quan sát viên thuộc OSCE giám sát.

Ngoài ra, họ cũng khẳng định sẽ cho phép mở một hành lang nhân đạo cho người tị nạn và viện trợ như một phần của lệnh ngừng bắn được đề xuất “nhằm bình ổn tình hình và chấm dứt đổ máu”.


TN (Theo Reuters)
Binh sĩ hai phe Ukraine thấp thỏm chờ ngừng bắn
Binh sĩ hai phe Ukraine thấp thỏm chờ ngừng bắn

Kể từ khi xung đột bùng phát tại Ukraine vào tháng 4, với nhiều thương vong và tổn thất, người dân Ukraine và chính các binh lính quân đội Ukraine cũng như lực lượng ly khai đều mong đợi một tín hiệu mới có thể được đưa ra sau cuộc họp tại Minsk, Belarus.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN