Phe ly khai phủ nhận bắn rocket vào sở chỉ huy quân sự Ukraine

Hãng thông tấn RIA ngày 10/2 đưa tin lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine đã phủ nhận cáo buộc trước đó cùng ngày cho rằng lực lượng này đã tấn công rocket vào thị trấn Kramatorsk.

Một phần của qủ rocket tại thị trấn Kramatorsk sau vụ tấn công hôm 10/2. Ảnh: Reuters


Nguồn tin trên dẫn lời một đại diện tại sở chỉ huy của lực lượng ly khai ở Donetsk khẳng định: "Chúng tôi không tiến hành tấn công nào bằng bất cứ loại vũ khí nào theo hướng Kramatorsk".

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng sở chỉ huy quân sự của Ukraine ở miền Đông nước này và một khu vực dân cư lân cận đã bị tấn công bằng rocket. Tuyên bố của cơ quan quản lý hành chính khu vực do Chính phủ Ukraine kiểm soát cho biết vụ tấn công đã làm 5 người thiệt mạng và 26 người, trong đó có 10 quân nhân, bị thương.

Quan chức Bộ Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba bình luận trên Twitter rằng các quả rocket được dùng để tấn công là loại Tornado.

Quân chính phủ Ukraine đã giành lại thị trấn Kramatorsk từ tay quân ly khai hồi tháng 6/2014. Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh quân ly khai đang mở cuộc tấn công trước thềm hội nghị hòa bình thượng đỉnh ở Minsk (Belarus) vào ngày 11/2.


TN
(Theo Reuters/AFP)

Nga sẽ không giao ông Yanukovych cho Ukraine
Nga sẽ không giao ông Yanukovych cho Ukraine

Tổng công tố viên Nga cho biết sẽ không đáp ứng yêu cầu của Kiev về việc bắt giữ và dẫn độ cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych cùng một số cộng sự của ông này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN