Phe ly khai muốn quân Chính phủ Kiev đầu hàng

Ngày 12/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết lực lượng ly khai đã bao vây khoảng 8.000 binh sĩ Chính phủ Ukraine và hy vọng số binh sĩ này sẽ đầu hàng trước khi lệnh ngừng bắn được thực thi.

Lực lượng ly khai đang bao vây 8.000 binh sĩ Chính phủ Ukraine gần thị trấn Debaltseve.


Sau cuộc đàm phán nước rút với các nhà lãnh đạo của Đức, Pháp và Ukraine, ông Putin dẫn thông tin từ lực lượng ly khai nói: "Tất nhiên, họ (lực lượng ly khai) xuất phát từ giả thiết rằng nhóm binh sĩ này sẽ hạ vũ khí và ngừng kháng cự". Ông Putin nói quân nổi dậy đã bao vây một "nhóm đáng kể gồm 6.000-8000" binh sĩ Ukraine.

Mặc dù không nêu cụ thể địa điểm quân Chính phủ Ukraine bị bao vây, song dường như ông ám chỉ tới cuộc giao tranh gần thị trấn Debaltseve - nơi các binh sĩ Ukraine đang bị quân ly khai nã pháo liên tiếp.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý "ban lãnh đạo Ukraine lại cho rằng không có sự bao vây nào và đó là lý do họ nghĩ mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ”, ngụ ý rằng vấn đề này là một trong những điểm mấu chốt của đàm phán. Ông và người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko đã chỉ thị cho các chuyên gia quân sự xem xét kỹ lưỡng vấn đề này. Nhà lãnh đạo Nga đồng thời kêu gọi tất cả các bên kiềm chế nhằm tránh "sự đổ máu không cần thiết" trước thềm lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực từ ngày 15/2 tới.


TN
Hơn 40 người thương vong ở miền Đông Ukraine
Hơn 40 người thương vong ở miền Đông Ukraine

9 người thiệt mạng và 35 người bị thương trong cuộc giao tranh mới nhất ở miền Đông Ukraine giữa lúc diễn ra cuộc hòa đàm nước rút giữa lãnh đạo 4 nước Nga, Ukraine, Pháp và Đức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN