Phe đối lập Syria thăm Trung Quốc vào tuần tới

Ngày 14/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các thành viên của một nhóm thuộc phe đối lập ở Syria (Xyri) sẽ thăm Trung Quốc vào tuân tới.

Đặc phái viên chung LHQ- Liên đoàn Arập về vấn đề Syria, ông Lakhdar Brahimi đang có chuyến công du đầu tiên tới Damascus. Trong ảnh: ông Brahimi (trái) và Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem tại Damascus ngày 13/9. Ảnh: AFP/TTXVN


Cách đây vài tuần, một phái viên của Tổng thống Bashar al-Assad cũng đến Bắc Kinh trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường các hoạt động ngoại giao để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng đang lan rộng khắp đất nước Trung Đông này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói các đại diện của Ủy ban điều phối quốc gia vì sự thay đổi dân chủ của Syria sẽ thăm Bắc Kinh từ ngày 16-20/9.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết Bắc Kinh luôn nỗ lực để mang lại ngừng bắn ở Syria và khởi động tiến trình chuyển giao do người dân Syria  khởi xướng.

Phái viên của ông Assad, ông Bouthaina Shaaban đã thăm Bắc Kinh hồi tháng 8 khi nước này nhắc lại lời kêu gọi tiến hành đàm phán giữa chính phủ Syria và phe đối lập.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN