Phẫu thuật thành công ca gãy xương đùi ở cụ bà 100 tuổi

Sau khi được các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) phẫu thuật xương đùi, ngày 29/5, sức khỏe của cụ bà Cao Thị Chuông (100 tuổi, ngụ tại xã Phú Lập, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đã hồi phục, vết mổ đã khô, dự kiến khoảng 7 ngày nữa bệnh nhân có thể xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa Thống Nhất) cho biết: Ngày 25/5, cụ Cao Thị Chuông được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng xương đùi bị gãy do bị ngã khi làm việc nhẹ trong nhà.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật mổ xương cho bệnh nhân, tuy nhiên, tuổi cụ Chuông đã cao, sức khỏe yếu, cụ mang bệnh tiểu đường nên quá trình gây mê, phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn, các bác sĩ cũng tiên lượng các diễn biến xấu có thể xảy ra sau phẫu thuật. Trong khi mổ, các bác sĩ đã áp dụng các kỹ thuật chỉnh hình xương hiện đại; phải đặt nẹp ngay trong xương (phần gãy) của bệnh nhân.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất phẫu thuật thành công một ca về xương cho người 100 tuổi. Các bác sĩ khuyến cáo người cao tuổi xương giòn, dễ gãy, trong sinh hoạt hàng ngày các cụ cần cẩn thận, không làm việc nặng.



Công Phong (TTXVN)
Phẫu thuật tim thành công cho bệnh nhi 5 tháng tuổi
Phẫu thuật tim thành công cho bệnh nhi 5 tháng tuổi

Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang lần đầu tiên tiến hành ca phẫu thuật tim thành công cho một bệnh nhi 5 tháng tuổi bị tim bẩm sinh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN