Phát triển bền vững biển, đảo

Chuẩn bị chu đáo cho các đoàn ra thăm đảo


Huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) cách đất liền gần 300 hải lý, khí hậu khắc nghiệt, sóng to, gió lớn thường gây khó khăn cho các chuyến tàu ra đảo. Mỗi năm Vùng 4 Hải quân đón và tổ chức nhiều đoàn khách của Đảng, Nhà nước, quân đội, các ban ngành đoàn thể trung ương, địa phương, thân nhân ra thăm và động viên quân dân huyện đảo Trường Sa.


Đại tá Nguyễn Công Sơn, Chủ nhiệm chính trị Vùng 4 Hải quân cho biết: Vùng đã chỉ đạo cho các đơn vị, các lực lượng tàu khách làm tốt công tác chuẩn bị tâm lý cho các đoàn khách khi ra đảo như tổ chức gặp mặt giới thiệu về hành trình, về cuộc sống của quân dân Trường Sa; thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sỹ đơn vị để được trang bị thêm kiến thức cơ bản về biển, đảo, kinh nghiệm đi tàu, lên đảo. Trong suốt hành trình, cán bộ, chiến sỹ các tàu luôn tận tình hướng dẫn khách về công tác bảo đảm an toàn.


Việc chuẩn bị tốt mọi mặt cho các lực lượng trước khi ra đảo của Vùng 4 Hải quân đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đón, đưa các đoàn ra thăm và kiểm tra đảo và cũng giúp cho lực lượng trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Phạm Văn Thường


Tổng kết chương trình “Satra vì biển đảo quê hương”


Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn vừa tổ chức tổng kết chương trình “Satra vì biển đảo quê hương năm 2013”.


Đây là năm thứ 3 Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn thực hiện chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” nhằm vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong hệ thống Satra Group và các đối tác doanh nghiệp cùng hướng về Trường Sa thân yêu. Trong chương trình "Cùng ngư dân bám biển", Satra đã hỗ trợ 556,4 triệu đồng cho ngư dân Quảng Ngãi mua 24 máy liên lạc định vị tầm xa, máy dò tìm luồng cá trên biển; trợ giúp nguồn vốn ban đầu 400 triệu đồng để thành lập quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bám biển. Satra còn tham gia ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”…


Tại lễ tổng kết, Tổng Công ty đã trao 120 triệu đồng gửi bộ đội Trường Sa để góp phần chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.


Hoàng Hà

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN