Phát hiện virus cúm gia cầm H5N8 tại bang thứ hai ở Đức

Người đứng đầu ngành nông nghiệp bang Niedersachsen của Đức, ông Christian Meyer, sáng 16/12 xác nhận đã phát hiện chủng cúm gia cầm H5N8 tại bang này và cho tiến hành tiêu hủy hơn 20.000 con gia cầm.


Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn lời ông Meyer cho biết nhà chức trách đã phát hiện virus cúm H5N8 tại một trại nuôi gà tây ở vùng Cloppenburg thuộc bang Niedersachsen, Tây Bắc nước Đức. Trước đó, chủng cúm này đã xuất hiện tại bang Mecklenburg-Vorpommern của Đức với khoảng 5.000 con gia cầm bị nhiễm, trong đó có 1.880 con bị chết. Ngoài ra, virus cúm H5N8 cũng được phát hiện ở Hà Lan và Anh.


Theo ông Meyer, ngoài hơn 20.000 gia cầm đã bị tiêu hủy nói trên, giới chức y tế bang Niedersachsen cũng sẽ cho tiêu hủy 12.000 con gia cầm tại một trang trại khác gần đó. Nhà chức trách cũng đã ban hành lệnh cấm vận chuyển gia cầm trong vòng 72 giờ tại vùng Cloppenburg, nơi đang nuôi khoảng 13,5 triệu con gà.


Với khoảng 100 triệu con gà, bang Niedersachsen là nơi chăn nuôi gia cầm quan trọng nhất ở Đức. Trước đây, tại bang này cũng từng phát hiện trường hợp nhiễm cúm trên gia cầm, buộc phải tiêu hủy hàng chục nghìn con.


Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan, bang Mecklenburg-Vorpommern và một số vùng ở các bang Nordrhein-Westfalen, Niedersachsen, Brandenburg, Schleswig-Holstein và Saarland đã áp dụng lệnh cấm chăn thả gia cầm. Một số bang ở miền Bắc nước Đức cũng đề cao cảnh giác trước nguy cơ lây lan cúm gia cầm từ chim, vịt và ngỗng trời.


Virus cúm H5N8 được phát hiện lần đầu tiên tại châu Á và gây tỷ lệ tử vong cao ở gà nhưng chưa có bằng chứng về nguy cơ lây nhiễm ở người.


TTXVN/Tin Tức

Thêm trang trại bị cách ly vì cúm gia cầm tại Canada
Thêm trang trại bị cách ly vì cúm gia cầm tại Canada

Đã có thêm hai trang trại tại tỉnh British Columbia, nằm ở phía tây nam của Canada bị cách ly trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng bùng phát dịch cúm gia cầm của chính quyền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN