Phát hiện tình tiết mới vụ MH17

Ngày 9/10, hãng tin Tass dẫn lời Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans cho biết đã phát hiện một trong các nạn nhân trên máy bay đeo mặt nạ dưỡng khí oxy trong khi báo cáo điều tra sơ bộ của Hội đồng Anh ninh Hà Lan trước đó cho rằng phi hành đoàn và hành khách trên chiếc Boeing-777 xấu số đã tử nạn ngay lập tức.

Một phần xác chiếc máy bay MH17 bị rơi tại làng Hrabove (Grabovo), cách Donetsk khoảng 80km về phía đông ngày 9/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Kênh truyền hình NOC dẫn lời Ngoại trưởng Timmermans nói: "Khó có khả năng mọi người kịp phát hiện tên lửa đang bay tới, song các ngài có biết không đã phát hiện một trong các nạn nhân đeo mặt nạ dưỡng khí? Điều này có nghĩa là vẫn còn thời gian để làm điều gì đó. Ít nhất chúng ta không thể loại trừ điều này".

Trong báo cáo điều tra sơ bộ do Hội đồng An ninh Hà Lan công bố không có thông tin về mặt nạ dưỡng khí oxy. Cơ quan này cho rằng, chiếc Boeing-777 của Malaysia "bị nhiều vật thể tốc độ cao va vào, và có lẽ đã dẫn tới việc máy bay nổ tung trên không trung". Theo các chuyên gia, trong bối cảnh như vậy người đi máy bay chỉ sống được vài giây.

Chiếc Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia Airlines, bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, rơi tại tỉnh Donetsk (Ukraine) ngày 17/7. Trên máy bay có 298 người trong đó có 15 thành viên phi hành đoàn.


Duy Trinh
(P/v TTXVN tại Nga)
Ukraine phá hủy hiện trường để đổ tội cho Nga vụ MH17
Ukraine phá hủy hiện trường để đổ tội cho Nga vụ MH17

Quân đội Kiev đã mở hàng loạt các cuộc tiến công nhằm vào lực lượng đòi ly khai ở Torez để xóa dấu vết hiện trường. Đây là tuyên bố vừa được phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đưa ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN