Phát hiện ổ dịch sởi tại Yên Bái

Ngày 14/11, bác sĩ Lê Thị Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái cho biết, trên địa bàn tỉnh xuất hiện ổ dịch sởi tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải. Bệnh nhân mắc sởi được ghi nhận gần đây nhất vào ngày 13/11.

Trường hợp mắc bệnh sởi đầu tiên được ghi nhận tại bản Đá Đen, xã Nậm Có vào ngày 28/10, đến nay dịch bệnh đã lan ra 4/14 thôn, bản của xã với 23 bệnh nhân.

Đa số các bệnh nhân bị nhiễm vi rút sởi đều ở độ tuổi dưới 20, đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Nghĩa Lộ và có chiều hướng phục hồi tốt.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã khẩn trương thành lập đoàn công tác xuống kiểm tra hiện trường và lấy các mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Trong tổng số 7 mẫu xét nghiệm thì 5 mẫu có kết quả dương tính với vi rút sởi.

Ngay sau đó, địa phương đã cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống dịch như phun thuốc tiêu độc, khử trùng; hạn chế người dân tiếp cận với vùng có dịch; thường xuyên lấy mẫu gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để làm các xét nghiệm; tăng cường công tác tuyên truyền về các cách phòng chống để người dân hiểu đúng về dịch bệnh, không gây tâm lý hoang mang…


Theo bác sĩ Lê Thị Hồng Vân, đây là thời điểm giao mùa nên là điều kiện rất thuận lợi cho bệnh dịch phát triển. Dịch bệnh vẫn đang có xu hướng lây lan nên người dân cần lưu ý khi tiếp xúc gần với người bệnh; các đơn vị cần làm tốt công tác kiểm tra, giám sát để khống chế và dập dịch an toàn…


Trung Kiên
Cứ 100 người Việt Nam, có 5-6 người mắc bệnh đái tháo đường
Cứ 100 người Việt Nam, có 5-6 người mắc bệnh đái tháo đường

Tỷ lệ người trưởng thành mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam là 5,7% (cứ 100 người thì 5-6 người mắc bệnh). Ngoài ra, số bệnh nhân đái tháo đường cũng đang có xu hướng gia tăng, dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN