Phát hiện nhiều thi thể bị giết hại dã man tại miền Nam Mexico

Ngày 7/1, các phương tiện truyền thông Mexico đồng loạt đưa tin cảnh sát bang miền Nam Guerrero vừa phát hiện 10 thi thể bị giết hại dã man tại các hố chôn tập thể ở thành phố Chilapa de Alvarez, cách không xa nơi xảy ra vụ 43 giáo sinh mất tích bí ẩn gây rúng động dư luận, vốn đẩy Mexico vào cuộc khủng hoảng an ninh trầm trọng nhất kể từ khi Tổng thống Enrique Peña Nieto lên nắm quyền tháng 12/2012.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn báo cáo điều tra sơ bộ cho biết tất cả các thi thể đều trong tình trạng bị trói chân tay và có vết tích bị tra tấn, đánh đập. Đây có thể là hậu quả của các cuộc thanh trừng lẫn nhau giữa các băng nhóm tội phạm hiện đang hoạt động mạnh tại khu vực miền Nam Mexico.

Tình hình bất ổn tại địa bàn nóng bỏng này buộc chính phủ Mexico phải tăng cường triển khai lực lượng cảnh sát và quân đội trong những tháng gần đây để đảm bảo trật tự trị an.

Guerrero là một trong những bang bất ổn nhất Mexico với tỷ lệ tử vong do bạo lực cao nhất cả nước trong năm 2013 (63 vụ/100.000 dân). Số liệu không chính thức của nhiều tổ chức dân sự và bảo vệ nhân quyền cho thấy, kể từ khi cựu Tổng thống Felipe Calderón phát động cuộc trấn áp các băng nhóm tội phạm có tổ chức năm 2006 tới nay, hơn 100.000 người đã thiệt mạng. Thiệt hại về kinh tế lên tới 1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế thứ 2 Mỹ Latinh.


TTXVN/Tin tức
Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình Mexico
Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình Mexico

Mexico tiếp tục chứng kiến tình trạng bạo lực liên quan đến vụ 43 giáo viên và sinh viên nước này mất tích cách đây hơn 2 tháng tại thành phố Iguala, bang miền nam Guerrero.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN