Phát hiện món đồ khả nghi gần trụ sở quốc hội Mỹ

Sáng 25/5 theo giờ Việt Nam, cảnh sát Mỹ thông báo đã phá hủy một chiếc nồi áp suất tìm thấy trong một chiếc xe khả nghi đỗ tại Khu thương mại quốc gia gần tòa nhà quốc hội tại thủ đô Washington. 


Chiếc nồi áp suất khả nghi.


Nữ phát ngôn viên lực lượng Cảnh sát Quốc hội Mỹ, Trung úy Kimberly A. Schneider cho biết đội tuần tra đã phát hiện chiếc xe bỏ không đỗ trên một con phố ở khu phía Tây nhà quốc hội vào lúc 5h chiều 24/5 (giờ địa phương). Điều tra thêm, cảnh sát đã phát hiện trong xe có mùi xăng và một nồi áp suất. Theo người phát ngôn này, sau khi đã phong tỏa đoạn đường giữa Đại lộ Độc lập và Đại lộ Hiến pháp, khoảng 7h45 tối (giờ Mỹ), đội chuyên gia xử lý các thiết bị nguy hiểm của lực lượng trên đã phá hủy thành công "một số vật đáng quan ngại" tìm thấy trong chiếc xe, trong đó có nồi áp suất. Trung úy Schneider không đề cập chi tiết về các đồ vật khác, song cho biết việc xử lý này có gây ra một tiếng nổ lớn, đồng thời khẳng định lực lượng cảnh sát đã kiểm tra lại và xác định không còn đồ nguy hiểm trong xe. 


Đại diện cảnh sát cũng thông báo chủ phương tiện trên đã được xác định là Israel Shimeles sống ở Alexandria, ngoại ô Washington. Đối tượng này ngay lập tức đã bị bắt giữ, tuy nhiên bà Schneider không tiết lộ thêm chi tiết. 


Bom nồi áp suất tự chế từng được các đối tượng khủng bố sử dụng trong vụ đánh bom cuộc đua Marathon ngày 15/4/2013 làm 3 người thiệt mạng và 264 người bị thương. Đây được coi là vụ khủng bố nghiêm trọng nhất ở Mỹ kể từ vụ 11/9/2001.



TTXVN/Tin tức

Phong tỏa khu phố gần Nhà Trắng do gói đồ khả nghi
Phong tỏa khu phố gần Nhà Trắng do gói đồ khả nghi

Khu vực đường phố gần Nhà Trắng đã tạm thời bị phong tỏa do phát hiện một gói đồ khả nghi, song lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ ngay trong chiều 22/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN