Phát hiện gián điệp IS tại Afghanistan

Trả lời phỏng vấn của nhật báo Kommersant, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 25/12 cho biết các gián điệp của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đang bị theo dõi ở Afghanistan, ngay sát vùng phụ cận các đường biên của Trung Á và Nga.

Các tay súng IS. Ảnh: AP.


Tại cuộc phỏng vấn, ông Lavrov cũng đã chỉ ra tầm quan trọng của các biện pháp ngăn chặn nguy cơ để mất thêm các vùng lãnh thổ mới vào tay IS.

Ông nói: “Mục đích cuối cùng quan trọng là loại bỏ ưu thế của IS trên các vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. Chúng đã tới Libya và các thông tin cho thấy các gián điệp của chúng đã bị phát hiện ở Afghanistan hoặc nói cách khác là ở ngay vùng phụ cận của Trung Á và biên giới Nga. Tôi hoàn toàn chắc chắc về điều này”.

Bên cạnh đó, ông Lavrov còn kêu gọi chú ý tới thông tin IS sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Ông khẳng định hiện có hàng loạt bằng chứng,đang được các tổ chức quốc tế nghiên cứu kỹ lưỡng, cho thấy IS nhiều lần sử dụng chất độc ở Syria và Iraq.


TN
(Theo TASS)
Quân chính phủ Syria tiêu diệt hơn 80 tay súng IS
Quân chính phủ Syria tiêu diệt hơn 80 tay súng IS

Quân đội Syria đã tiêu diệt 81 tay súng của lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại các tỉnh al-Hasakah và Deir al-Zour lần lượt ở miền bắc và miền đông Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN