Phát hiện cơ chế mới thay thế kháng sinh

Một nhóm các nhà khoa học Australia (Ôxtrâylia) ngày 30/7 thông báo đã phát hiện một cơ chế mới thay thế thuốc kháng sinh.

Đây được xem là bước đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu điều chế loại thuốc mới thay thế thuốc kháng sinh.


 

Hình minh họa. Nguồn: Internet


 

Trong 6 năm qua, các nhà nghiên cứu của trường Đại học Monash ở Melbourne cùng các đồng nghiệp ở Đại học Rockfeller và Đại học Maryland của Mỹ đã nghiên cứu cấu trúc prôtêin của virút PlyC.

Họ đã khám phá ra cách thức PlyC tiêu diệt những vi khuẩn gây ra các loại nhiễm trùng, bao gồm viêm họng, viêm phổi và hội chứng sốc độc tố liên cầu khuẩn.

Theo các nhà nghiên cứu, cấu trúc prôtêin của PlyC là bộ máy kháng khuẩn rất mạnh và việc khám phá ra cách thức tiêu diệt vi khuẩn của virút PlyC là bước tiến quan trọng trong việc phát triển các loại thuốc thay thế cho thuốc kháng sinh.

Từ hơn 40 năm nay, các nhà nghiên cứu thế giới đã cố gắng không mệt mỏi để giải mã cấu trúc của PlyC.

Theo Tiến sĩ Sheena McGowan thuộc trường Đại học Monash, việc xác định được cấu trúc nguyên tử của PlyC là thành quả hết sức quan trọng để tìm hiểu cách thức áp dụng chúng chống lại vi khuẩn.


TTXVN/ Tin Tức

Nhiều loại thuốc điều trị sốt rét không đủ liều lượng
Nhiều loại thuốc điều trị sốt rét không đủ liều lượng

Theo hai nghiên cứu được công bố ngày 10/7 trên tạp chí "Nghiên cứu và những Báo cáo về Y học Nhiệt đới" của Mỹ, có tới 8% các loại thuốc điều trị sốt rét được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông qua, không đủ liều lượng và có thể sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn kháng thuốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN