Phát hiện bom gần ga xe lửa Berlin

Ngày 3/4, lực lượng công binh Đức đã phát hiện và kịp thời vô hiệu hóa một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II tại khu vực gần nhà ga xe lửa trung tâm ở thủ đô Berlin.

Quả bom được phát hiện cách nhà ga Berlin khoảng 1,5km. Ảnh: topnews.


Quả bom nặng 100 kg được tìm thấy tại vị trí cách nhà ga nói trên khoảng 1,5 km về phía bắc. Theo người phát ngôn cảnh sát Berlin, lực lượng an ninh đã mất khoảng 30 phút để vô hiệu hóa khối thuốc nổ này. Trước đó, người dân sống tại các khu vực gần đó đã được sơ tán và nhiều tuyến đường được phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Giới chức nhà ga cho biết khoảng 50 chuyến tàu liên tỉnh đường dài đã buộc phải chuyển hướng qua các trạm trung chuyển khác trong gần 4 giờ đồng hồ. Hoạt động vận chuyển hàng hóa tại một hải cảng gần nhà ga cũng đã bị tạm ngừng.

Bom đạn từ thời chiến còn sót lại thường được tìm thấy ở Đức. Sau khi chiến tranh đã lùi xa được 68 năm, cơ quan chức năng cho rằng vẫn còn hàng nghìn quả bom nằm rải rác trên lãnh thổ Đức. Riêng tại Berlin, con số nà ước tính khoảng 3.000 quả. Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, một quả bom tương tự đã phát nổ tại thành phố Munichn ở miền Trung, song may mắn không có ai thiệt mạng. Tháng 6/2010, một quả bom nặng 500 kg, được cho là do Anh sản xuất, cũng đã phát nổ tại thành phố Goettingen, khiến 3 lính công binh Đức thiệt mạng khi họ đang cố gắng vô hiệu hóa nó.


TTXVN/Tin Tức
1.500 người sơ tán khỏi Tháp Eiffel vì sợ có bom
1.500 người sơ tán khỏi Tháp Eiffel vì sợ có bom

Khoảng 1.500 du khách đến tham quan Tháp Eiffel đã được sơ tán khỏi công trình biểu tượng của thủ đô nước Pháp sau một cú điện thoại nặc danh dọa đánh bom.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN