Đồng Nai:

Phát hiện 5 tấn thức ăn chăn nuôi lậu

Ngày 10/12, Đội Quản lý Thị trường cơ động (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) đã phát hiện Công ty TNHH dinh dưỡng chăn nuôi ĐD, đóng tại khu phố 5A, phường Long Bình, thành phố Biên Hoà pha trộn 5 tấn thức ăn chăn nuôi nhưng không có chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Tại khu vực kho chứa, cơ quan chức năng phát hiện nhiều bao hàng đã được tháo rời để pha trộn, trên vỏ bao sản phẩm ghi xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm.

Những bao hàng chứa trong kho này là chất phụ gia dinh dưỡng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuỷ sản như: Acid Lactic, dicalcium photphat, mangan sunphat, bột đá và các loại chất phụ gia khác.

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện 250 bao thức ăn dinh dưỡng đã được pha chế thành phẩm với nhãn hiệu AD Mix dùng làm thức ăn cho lợn từ 15 kg - 70 kg , tổng trọng lượng số thức ăn gia súc trên là hơn 5 tấn.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp trên đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Do đó, Đội quản lý thị trường cơ động đã lập biên bản vi phạm, đồng thời niêm phong toàn bộ số hàng trên và lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm.


TTXVN/ Tin Tức
Thức ăn chăn nuôi kém chất lượng: Người chăn nuôi “méo mặt”
Thức ăn chăn nuôi kém chất lượng: Người chăn nuôi “méo mặt”

Bên cạnh tình trạng thức ăn chăn nuôi liên tục tăng giá, tình trạng thức ăn chăn nuôi bị pha thêm tạp chất cho đủ trọng lượng cũng khiến nhiều chủ nuôi “méo mặt”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN