Pháp vây bắt bất thành 2 nghi phạm thảm sát

Ngày 8/1, kênh truyền hình Pháp BFMTV đưa tin chiến dịch tìm kiếm 2 nghi phạm chính của vụ tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tại thị trấn Villers-Cotterets ở miền Bắc nước này đã kết thúc mà không thu được kết quả.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: AFP/TTXVN.


Một trong những nhà báo của kênh truyền hình trên đã chứng kiến các xe cảnh sát rời khỏi khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn duy trì lực lượng tại đây để xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Hai kẻ bị truy nã gắt gao nhất của cảnh sát Pháp, Cherif Kouachi, 32 tuổi và người anh trai 34 tuổi, là những nghi phạm chính giết chết 10 nhà báo và 2 cảnh sát tại Paris sáng 7/1 tại tuần báo Charlie Hebdo.

Theo một số báo cáo, Cherif Kouachi từng bị xét xử liên quan tới các cáo buộc khủng bố và đã phải ngồi tù 18 tháng. Tới nay, chưa có thông tin chính thức về chiến dịch săn lùng hai tên này tại vùng Aisne.

Trong khi đó, một quan chức chống khủng bố cấp cao của Mỹ cho hay hai nghi phạm chính nói trên nằm trong danh sách không được bay của Mỹ.


TN

Đặc nhiệm Pháp dồn lên miền Bắc bắt hung thủ xả súng
Đặc nhiệm Pháp dồn lên miền Bắc bắt hung thủ xả súng

Ngày 8/1, các lực lượng tác chiến đặc biệt của Pháp đã được triển khai tới thị trấn Villers-Cotterets ở miền Bắc nước này, nơi 2 anh em nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tòa soạn tạp chí "Charlie Hebdo" được cho là đang ẩn náu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN