Pháp truy quét các phần tử thánh chiến trên toàn quốc

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết sáng 15/12 lực lượng cảnh sát nước này đã triển khai chiến dịch truy quét trên toàn quốc, phá một mạng lưới đưa các tay súng thánh chiến tới Syria.

Cảnh sát Pháp mở cuộc truy quét trên toàn quốc. Ảnh: AFP


Theo nguồn tin trên, lực lượng cảnh sát chống khủng bố tinh nhuệ đã đột kích khoảng hơn 10 mục tiêu, chủ yếu ở khu vực Toulouse ở miền nam, quanh thủ đô Paris và vùng Normandy ở miền bắc nước Pháp. Hiện chưa rõ có bao nhiêu đối tượng bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét này.

Chiến dịch trên được thực hiện trong bối cảnh Pháp - quốc gia đông người Hồi giáo nhất châu Âu - phải đối mặt với tình trạng hàng trăm công dân nước này đã công khai gia nhập các nhóm thánh chiến ở Iraq và Syria trong những tháng gần đây, thậm chí còn kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công ngay tại quê nhà. Trong video do nhóm "Nhà nước Hồi Giáo" (IS) tự xưng công bố hồi giữa tháng 11, hai công dân Pháp đã kêu gọi người Hồi giáo trong nước thực hiện các cuộc tấn công tại quốc gia này.

Theo ước tính, khoảng 1.000 đối tượng quốc tịch Pháp đã tới Iraq và Syria gia nhập các nhóm thánh chiến, khoảng 1/4 trong số này đã cải đạo sang Đạo hồi.


TTXVN/Tin tức
Lái xe taxi Paris biểu tình phản đối dịch vụ Uber
Lái xe taxi Paris biểu tình phản đối dịch vụ Uber

Hiệp hội Taxi Paris và một số hãng taxi khác ở thủ đô Paris (Pháp) thông báo chặn tất cả các tuyến đường dẫn tới thành phố vào ngày 15/12 nhằm phản đối quyết định của toàn án hoãn đưa ra phán quyết cấm dịch vụ chia sẻ taxi UberPop.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN