Pháp quan ngại về hành động của Trung Quốc tại Biển Đông

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong cuộc họp báo ngày 14/5, Bộ Ngoại giao Pháp đã bày tỏ quan ngại về những diễn biến căng thẳng ở Biển Đông sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou - 981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp khẳng định Paris quan ngại về những vụ đụng độ gần đây và những căng thẳng đang diễn ra tại Biển Đông; kêu gọi các bên thể hiện sự kiềm chế đến mức cao nhất và giải quyết bất đồng bằng các biện pháp hòa bình và đối thoại.

Trước đó, ngày 8/5, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã lên tiếng về việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam. Đại diện của EU bày tỏ lo ngại rằng các hành động đơn phương có thể ảnh hưởng đến tình hình an ninh trong khu vực, đồng thời thúc giục các bên liên quan tìm kiếm giải pháp hòa bình và hợp tác, phù hợp với luật pháp quốc tế, cụ thể là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), và tiếp tục đảm bảo tự do và an toàn hàng hải.


TTXVN/Tin tức
Nhà Trắng kêu gọi giải quyết căng thẳng Biển Đông qua đối thoại
Nhà Trắng kêu gọi giải quyết căng thẳng Biển Đông qua đối thoại

Ngày 14/5, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama một lần nữa lên tiếng hối thúc giải quyết căng thẳng ở Biển Đông thông qua kênh đối thoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN