Pháp phong tỏa khu vực hai kẻ khủng bố đang bắt giữ con tin

Đến 17 giờ chiều 9/1 (theo giờ Hà Nội), các lực lượng an ninh và đặc nhiệm Pháp cùng nhiều nhiều máy bay trực thăng đã phong tỏa toàn bộ thị trấn Dammartin-en-Goele, Đông Bắc nước Pháp, nơi hai đối tượng tình nghi thủ phạm trong vụ xả súng tại tòa báo "Charlie Hebdo" ở Paris đang bắt giữ con tin và cố thủ.


Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã ngay lập tức tổ chức họp báo về vụ việc.


Hình ảnh chụp từ trên cao xưởng in CTD tại một khu công nghiệp ở thị trấn Dammartin-en-Goele bị phong tỏa (khoanh tròn).


Các hình ảnh trên truyền hình CNN của Mỹ cho thấy cảnh sát đã xuất hiện rất đông xung quanh xưởng in CTD tại một khu công nghiệp ở thị trấn Dammartin-en-Goele. Sân bay Charles de Gaulle ở Paris, cách hiện trường 12 km đã được lệnh đóng cửa một phần, nhiều chuyến bay đã được lệnh chuyển hướng. Toàn bộ người dân trong khu vực được yêu cầu không ra khỏi nhà vào thời điểm này. Một trường học và nhiều tòa nhà ở gần đó đã được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.


Hiện chưa có thông tin xác nhận về việc có bao nhiêu con tin đang bị hai kẻ khủng bố bắt giữ trong xưởng in. Các công tố viên của thành phố Paris cũng đã bác bỏ thông tin cho rằng ít nhất 1 con tin thiệt mạng trong vụ nổ súng ở Dammartin-en-Goele. Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin có nhiều tiếng súng nổ khi cảnh sát truy đuổi chiếc xe của hai đối tượng tình nghi trên.


Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố nước này đang ở trong tình trạng "chiến tranh" với khủng bố chứ không phải tôn giáo, trong bối cảnh cảnh sát đang bao vây 2 đối tượng bị tình nghi là tay súng Hồi giáo gần thủ đô Paris.


Bộ Nội vụ Pháp cho biết họ "gần như chắc chắn" những kẻ bắt cóc con tin tại phía Đông Bắc thủ đô Paris là 2 nghi can tấn công tòa báo Charlie Hebdo.



TTXVN/Tin tức

Anh em sát thủ Charlie Hebdo cố thủ cùng con tin
Anh em sát thủ Charlie Hebdo cố thủ cùng con tin

Bị cảnh sát rượt đuổi, hai anh em sát thủ xả súng hàng loạt tại tòa soạn báo Charlie Hebdo đã cố thủ trong một xưởng in gần sân bay Charles de Gaule, Paris cùng với một con tin. Chúng tuyên bố sẵn sàng chết như những kẻ "tử vì đạo".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN