Pháp: Hàng trăm hành khách phải ngủ qua đêm trong sân bay

Ít nhất 200 hành khách đã phải ngủ qua đêm 24/6 tại sân bay Orly ở thủ đô Paris của Pháp, sau khi cuộc đình công của nhân viên không lưu tại sân bay này khiến nhiều chuyến bay đến Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha bị hủy bỏ.


Hầu hết số hành khách kém may mắn nói trên trên sử dụng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ Vueling. Họ phải ngủ trên những chiếc giường dành cho người đi cắm trại, trong khi hàng chục người khác chịu chung cảnh ngộ trong buổi sáng hôm, sau do sân bay hủy hoặc hoãn các chuyến bay mà họ đã mua vé.


Hành lý ký gửi tại một sân bay của Pháp.


Cơ quan hàng không dân sự Pháp cho biết khoảng 1/5 chuyến bay đến và xuất phát từ một số thành phố ở miền Nam nước Pháp; hoặc cất cánh từ Paris đến miền Nam hoặc những nước như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc, Tuynisia và Algeria đã bị hủy bỏ trong ngày 25/6, tương tự như ngày hôm trước khi một số chuyến bay của Anh tới Pháp phải hủy bỏ, làm ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách.


Trong khi đó, cuộc đình công có thể kéo dài đến ngày 29/6 do các nhân viên không lưu trên toàn nước Pháp phản đối tình trạng không có đủ nguồn tài chính để hiện đại hóa dịch vụ quan trọng này. Khu vực không lưu đòi tăng 10% lệ phí sân bay, nhưng các công ty đưa ra mức thấp hơn. SNCTA, nghiệp đoàn không lưu lớn nhất nước Pháp, cho rằng các thiết bị điều khiển hàng không ở nước này đã quá cũ, cần được thay thế. Các nghiệp đoàn kêu gọi đình công sẽ quyết định có kéo dài hoạt động này hay không sau cuộc gặp trong ngày 25/6 với giới chức ngành giao thông.


Các hãng hàng không, nhóm thương mại và Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế đã lên án việc các nghiệp đoàn ở Pháp kêu gọi đình công đúng đỉnh điểm của mùa du lịch.

 

TTXVN/ Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN