Pháp: Đụng độ dữ dội sau vụ một người biểu tình thiệt mạng

Cảnh sát chống bạo động đã có một cuộc đụng độ dữ dội với đám đông biểu tình tại một số thành phố lớn của nước Pháp, khiến ít nhất 100 người bị bắt giữ và 9 người bị thương cuối tuần qua.

Người biểu tình tấn công cảnh sát.


Sau cái chết của nhà hoạt động môi trường 21 tuổi Rémi Fraisse, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại các thành phố Nantes, Toulouse, Lille, Bordeaux và Avignon, cũng như tại Paris trong Chủ nhật vừa qua.


Với mặt nạ và áo chùm đầu, lực lượng biểu tình đã ném đá và dỡ bỏ các biển báo hiệu trên đường phố.


Tại phía đông Paris, 66 người biểu tình đã bị bắt giữ khi tấn công cảnh sát. Một đám đông cũng tập hợp ngồi biểu tình trước tòa tháp Eiffel. Trong khi đó, tại thành phố Nantes và Toulouse, các phần tử biểu tình có phần bạo động hơn, với mặt nạ và áo chùm đầu, họ ném đá và dỡ bỏ các biển báo hiệu trên đường phố. Đám đông biểu tình còn ném những chai axit vào cảnh sát, làm bị thương một sĩ quan.


Cơ quan an ninh đã phải trấn áp đám đông bằng hơi cay và đạn cao su. Ít nhất 9 người, trong đó có 4 cảnh sát, bị thương trong cuộc đụng độ, và 34 người khác bị bắt giữ, theo báo cáo của Bộ Nội vụ. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho rằng những cuộc biểu tình bạo lực này là “xúc phạm đến việc tưởng nhớ tới Remi Fraisse.”


Cảnh sát dàn trận trấn áp lực lượng biểu tình


Rémi Fraisse đã thiệt mạng trong khi anh tham gia vào một cuộc biểu tình về dự án con đập xây dựng gần thị trấn nằm phía tây nam Lisle-sur-Tarn vào ngày 26/10. Sau một cuộc đụng độ căng thẳng giữa cảnh sát và đám đông biểu tình, anh được phát hiện đã chết với chấn thương ở lưng. Cái chết của Fraisse là ca tử vong vì biểu tình đầu tiên tại Pháp kể từ năm 1986. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã chỉ thị một cuộc điều tra gấp và kết quả ban đầu được công bố bởi công tố viên Nhà nước cho thấy Fraisse đã bị giết hại bằng “lựu đạn choáng”. Loại lựu đạn này chỉ được cảnh sát sử dụng để trấn áp các cuộc đụng độ nghiêm trọng với người biểu tình.


Video cảnh sát trấn áp lực lượng biểu tình:



Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.



Hồng Hạnh(theo RT)

Burkina Faso: Người biểu tình phóng hỏa tấn công nhà quốc hội
Burkina Faso: Người biểu tình phóng hỏa tấn công nhà quốc hội

Hàng trăm người biểu tình đã xông vào khu vực tòa nhà quốc hội ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, phóng hỏa đốt tòa nhà này nhằm phản đối kế hoạch bỏ phiếu sửa đổi hiến pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN