Pháp, Đức sẽ 'tìm mọi cách' chấm dứt khủng hoảng Ukraine

Văn phòng Tổng thống Pháp thông báo nguyên thủ nước này Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ đến thủ đô Minsk của Belarus tham dự cuộc họp thượng đỉnh 4 bên về Ukraine trong ngày 11/2 nhằm “tìm mọi cách cho đến những phút giây cuối cùng” để giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Tổng thống Francois Hollande và Thủ tướng Angela Merkel.


Theo Điện Elysee, các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức đã điện đàm với nhau “để cập nhật nhanh tình hình” trước khi bay tới Minsk nhóm họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Poroshenko nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc giao tranh đã kéo dài 10 tháng nay.

Một nguồn tin ngoại giao Nga cho rằng khả năng các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Pháp và Đức đạt được thỏa thuận là 70%. Nguồn tin này nhấn mạnh "Tổng thống Nga không có lý do gì để không đến Minsk".

Cùng ngày, Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk cho biết Tổng thống Ukraine sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh của EU tại Brussels vào ngày 12/2 để “thông báo sơ bộ cho chúng tôi về những diễn biến tại Ukraine”.


T.N (theo AFP/Reuters)
Gần 100 lính Ukraine thương vong trước thềm cuộc gặp Minsk
Gần 100 lính Ukraine thương vong trước thềm cuộc gặp Minsk

Ít nhất 19 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 78 người bị thương trong các vụ tấn công của lực lượng ly khai gần thị trấn Debaltseve.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN