Pháp công bố kết quả ban đầu từ hộp đen máy bay

Chiều 25/3, Trung tâm phân tích và điều tra an toàn hàng không dân sự của Pháp (BEA) có trụ sở tại Bourget, cách thủ đô Paris khoảng 30 km về phía Bắc, đã tổ chức họp báo và công bố kết quả khai thác ban đầu hộp đen của máy bay A320-211 của hãng hàng không Germanwings bị rơi hôm 24/3 tại vùng núi Alpes.

Giám đốc BEA trình bày kết quả ban đầu khai thác từ hộp đen máy bay. Ảnh: Việt Sơn - P/v TTXVN tại Paris.


Ông Remi Jouty, Giám đốc BEA, cho biết đã lấy được một phần dữ liệu từ hộp đen trong đó có phần ghi âm lời nói và âm thanh trong buồng lái và theo ông, những dữ liệu này "có thể sử dụng được" mặc dù hộp đen bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông Jouty không cho biết các thông tin cụ thể cũng như thời điểm nào thì có thể công bố các kết quả khai thác chi tiết thông tin từ hộp đen máy bay. Ông Jouty nói: "Tại thời điểm hiện nay, chúng tôi không thể nói thêm cũng như giải thích vì sao máy bay lại giảm độ cao và lao xuống, cũng như vì sao Đài kiểm soát không lưu đã không thể liên lạc được với máy bay".


Giám đốc BEA cũng bác bỏ khả năng chiếc máy bay gặp nạn do bị giảm áp suất đột ngột - một trong những giả thuyết được nhắc đến trong vụ tai nạn này.
Cùng ngày, Thanh tra Cảnh sát liên bang Bỉ Patricia Vanderlinden cho hay nếu phía Pháp yêu cầu, cảnh sát Bỉ sẵn sàng lên đường sang Pháp để hỗ trợ. Theo ông Vanderlinden, việc nhận dạng nạn nhân có thể thực hiện theo 2 hướng: thứ nhất, kiểm tra răng của nạn nhân để so sánh thông tin mà bác sĩ nha khoa có với răng của nạn nhân. Giải pháp thứ 2, phân tích dấu vân tay theo số hóa. Nếu 2 kỹ thuật này chưa đủ thì có thể sử dụng cách nhận dạng bằng ADN.


Ông Remi trình bày hành trình chuyến bay trước khi gặp nạn. Ảnh: Việt Sơn - P/v TTXVN tại Paris.


Cũng trong cùng ngày, theo báo "Tiêu điểm" của Đức, lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy vỏ chiếc hộp đen thứ hai của chiếc máy bay xấu số mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Đức Germanwings bị rơi ngày 24/3 song chíp điện tử lưu trữ dữ liệu vẫn chưa thể tìm thấy.


Dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande, báo trên cho biết một trong số ưu tiên của lực lượng cảnh sát và các nhà điều tra tại hiện trường là đảm bảo giữ nguyên hiện trường và tìm kiếm chíp dữ liệu của chiếc hộp đen thứ hai vẫn mất tích. 


Hệ thống hộp đen trên máy bay gồm hai phần, phần ghi giọng nói cabin và phần ghi dữ liệu về lịch trình bay, tốc độ, độ cao….


Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày thông báo 3 công dân nước này, trong đó có 2 phụ nữ trong cùng 1 gia đình, đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trên. Sau thông tin trước đó là có 2 người Mỹ thiệt mạng trong chuyến bay xấu số này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết chính phủ xác nhận có 3 công dân nước này thiệt mạng, song không công bố danh tính của những người này.



TN

Thông tin mới nhất về nạn nhân vụ rơi máy bay tại Pháp
Thông tin mới nhất về nạn nhân vụ rơi máy bay tại Pháp

Các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của Germanwings tại miền Nam nước Pháp đã dần được xác định, trong đó gồm đa phần công dân Đức và Tây Ban Nha.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN