Pháp chính thức cáo buộc bà C.Lagarde

Cơ quan bảo vệ pháp luật Pháp ngày 27/8 đã chính thức đưa ra cáo buộc với Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde liên quan đến vụ kiện tụng nhiều triệu euro mà nữ chính khách này là nhân vật trung tâm khi còn trên cương vị Bộ trưởng Tài chính Pháp.

 

Bà Christine Lagarde và luật sư. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Tòa án Tư pháp của Pháp đã quyết định mở cuộc điều tra chính thức đối với bà Lagarde. Tuy nhiên, bà cho biết sẽ không từ chức Tổng Giám đốc IMF liên quan đến cáo buộc trên, đồng thời đã yêu cầu luật sư kháng cáo và gọi quyết định điều tra bà là "không thỏa đáng".

 

Theo một số nguồn tin, Tổng Giám đốc IMF bị cáo buộc theo điều khoản "phạm tội do bất cẩn". Với tư cách là Bộ trưởng Tài chính, năm 2008, bà Lagarde đã chuyển vụ tranh chấp kéo dài giữa nhà tài phiệt Pháp Bernard Tapie với Ngân hàng Credit Lyonnais cho một ban hội thẩm. Kết quả là ban hội thẩm này đã phán quyết ông Tapie được bồi thường 400 triệu euro. Phán quyết sau đó được bà phê chuẩn.

 

Bà Lagarde đã luôn phủ nhận mọi cáo buộc lạm dụng chức vụ, quyền hạn. Bà đã phải nhiều lần ra điều trần trước tòa án, trong khi nhà riêng cũng bị cảnh sát khám xét để tìm chứng cứ.

 

TTXVN/ Tin Tức

Cựu Bộ trưởng Hy Lạp bị điều tra về vụ 'Danh sách Lagarde'
Cựu Bộ trưởng Hy Lạp bị điều tra về vụ 'Danh sách Lagarde'

Hy Lạp sẽ mở cuộc điều tra về hành vi giả mạo giấy tờ đối với cựu Bộ trưởng Tài chính George Papaconstantinou.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN