Pháp cảnh báo Iran có thể bị "tấn công phủ đầu"

Những nỗ lực của Têhêran nhằm chế tạo tên lửa tầm xa và vũ khí hạt nhân có thể dẫn tới việc một số quốc gia sẽ tiến hành đòn "tấn công phủ đầu" nhằm vào Iran. Đó là cảnh báo của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy được đưa ra tại hội nghị thường niên các nhà ngoại giao Pháp tại thủ đô Pari ngày 31/8.

Tổng thống Sarkozy phát biểu tại hội nghị thường niên các nhà ngoại giao Pháp ngày 31/8. Ảnh: internet


Hãng tin AFP dẫn lời ông Sarkozy cho biết: “Những tham vọng của Iran tiếp tục là mối đe dọa ngày càng lớn và điều này có thể dẫn tới một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào các cơ sở hạt nhân và quân khí của Iran". Theo ông Sarkozy, nếu điều đó xảy ra sẽ dẫn đến một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng mà Pháp "muốn tránh bằng mọi giá".

Tuy nhiên, Tổng thống Pháp không nói rõ quốc gia nào có thể sẽ tiến hành một cuộc "tấn công phủ đầu" nhằm vào Iran.

Tại hội nghị, ông Sarkozy cũng quy trách nhiệm cuộc khủng hoảng về vấn đề hạt nhân của Iran hiện nay là do Têhêran "từ chối đàm phán nghiêm túc" với nhóm P5+1, gồm 5 nước ủy viên thường trực HĐBA LHQ và Đức.

Iran luôn khẳng định nước này không có ý định chế tạo vũ khí hạt nhân và chỉ làm giàu urani vì mục đích nghiên cứu y học và phục vụ một chương trình năng lượng nguyên tử nội địa.

Quang Tuyến

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN