Pháp bắt giữ 12 người liên quan khủng bố

Ngày 16/1, một nguồn tin tư pháp cho biết trong đêm qua nhà chức trách Pháp đã bắt giữ 12 người ở ngoại ô thủ đô Paris có liên quan tới các cuộc tấn công khủng bố hồi tuần trước khiến 17 người thiệt mạng.

Cảnh sát Pháp tuần tra tại quận Marais ở thủ đô Paris. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo nguồn tin trên, 9 người đàn ông và 3 phụ nữ sẽ bị thẩm vấn về “sự hỗ trợ về hậu cần” mà họ có thể đã cung cấp cho các tay súng, đặc biệt về vũ khí và xe cộ.

Giới chức an ninh Pháp đã tiến hành đột kích tại các địa điểm gồm: Montrouge, ngoại ô Paris, nơi tay súng Amedy Coulibaly sát hại 1 nữ cảnh sát hồi tuần trước; Grigny, nơi tên này lớn lên; Fleury-Merogis phía Nam Paris và Epinay-sur-Seine, phía Bắc thành phố này.

Theo một nguồn tin cảnh sát, các điều tra viên đã theo dõi một số người trong vài ngày qua dựa trên manh mối điều tra về những đối tượng có liên hệ với anh em Kouachi, những kẻ tấn công tòa soạn báo “Charlie Hebdo”, và tên Coulibaly.



TN (Theo AFP)
Khủng bố ảnh hưởng tới kinh tế Pháp như thế nào ?
Khủng bố ảnh hưởng tới kinh tế Pháp như thế nào ?

Nước Pháp đã xử lý một cách nhanh chóng và gọn các cuộc khủng bố và bắt cóc con tin giữa tuần qua, không gây tâm lý hoảng loạn cho người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN