Phái bộ OSCE thông báo phát hiện lính Nga ở miền Đông Ukraine

Phái bộ giám sát đặc biệt (SMM) tại Ukraine của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết đã ghi nhận 4 trường hợp trong số 8 người tự gọi mình là binh sĩ Lực lượng vũ trang Nga.

Nhân viên OSCE làm nhiệm vụ tại khu vực Donetsk ngày 19/7. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin Interfax-Ukraine ngày 7/8 dẫn lời Phát ngôn viên chính thức của SMM Michael Botsyurkiv nói: "Từ đầu tháng 5, SMM đã tiếp xúc với 8 người khác nhau, trong bốn trường hợp, những người này hoặc nói bằng cách nào đó liên quan đến các lực lượng vũ trang Nga, hoặc có các dấu nhận dạng của các lực lượng vũ trang".

Ngoài ra, các nhân viên OSCE cũng xác nhận 2 công dân bị bắt tại tỉnh Lugansk là các sĩ quan Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU) và những người này hiện đang ở Kiev. Ông Botsyurkiv nhấn mạnh: "Chúng tôi chỉ thông báo những người tận mắt nhìn hoặc nghe thấy. Đây không phải là phỏng đoán." và cho biết thêm SMM không có cách nào xác minh tính xác thực tuyên bố của các quân nhân Nga.

Trước đó, các quan sát viên OSCE trong 1 năm đã ghi nhận sự di chuyển của 21 chiếc xe gắn dòng chữ "hàng 200" qua biên giới Nga-Ukraine tại các điểm Gukovo và "Donetsk".

TN
Ukraine ra lệnh bắt Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga
Ukraine ra lệnh bắt Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga

Tòa án quận Shevchenko ở Kiev đã ra quyết định bắt tạm giam Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov do nghi ngờ dính líu tới các sự kiện tại Ilovaisk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN