Phà Norman Atlantic cập cảng Italy, tìm thấy hộp đen

Ngày 2/1, con phà Norman Atlantic bị cháy đã được lai dắt thành công về cảng Brindisi của Italy, các nhân viên cứu hộ của nước này cũng đã tìm được chiếc hộp đen của phà nhằm giải mã nguyên nhân của vụ cháy phà làm 11 hành khách thiệt mạng hôm 28/12/2014 vừa qua.

Tàu hải quân Italy giải cứu hành khách khỏi con phà bị nạn ngày 28/12. Ảnh: AFP/ TTXVN


Hãng thông tấn ANSA của Italy dẫn lời công tố viên Ettore Cardinali đưa tin, sau chiến dịch giải cứu và sơ tán nạn nhân kéo dài suốt 36 giờ do Italy và Hy Lạp tiến hành trong điều kiện thời tiết xấu, chiều 2/1 phà Norman Atlantic cập cảng thành công trong tình trạng vẫn tiếp tục cháy, các nhân viên điều tra Italy đã phải đeo mặt nạ dưỡng khí để tìm chiếc hộp đen.

Ngoài chiếc hộp đen, người ta còn tìm thấy các tài liệu liên quan đến hãng tàu của chủ phà. Công tác khám xét con phà nhằm tìm kiếm xem có còn nạn nhân mắc kẹt nào không được tiếp tục trong ngày 3/1 tuy việc thâm nhập vào bên trong con phà hiện vẫn chưa an toàn. Trưởng công tố Viện công tố Bari Giuseppe Volpe nói với báo giới rằng khoảng 10-15 người vẫn được dự đoán còn đang mất tích.

Ngoài ra, chưa xác định được chính xác số hành khách trên phà do giới chức Italy cho rằng có một số hành khách đi lậu vé nên không có tên trong danh sách. Hiện đã có 477 hành khách và thủy thủ đoàn được giải cứu an toàn khỏi con phà. 13 người thiệt mạng trong đó có 11 hành khách và hai thủy thủ cứu hộ người Albania.

Cho tới nay, thuyền trưởng con phà và chủ phà người Italy bị cáo buộc các tội làm đắm phà, ngộ sát và vô tình gây thương tích. Hai nhân viên trên phà cùng hai đại diện của hãng tàu ANEK Lines của Hy Lạp cũng đã bị điều tra. Phà Norman Atlantic gặp nạn vào ngày 28/12 khi đang trong hành trình từ cảng Patras của Hy Lạp tới cảng Ancona ở Italy. Theo giả thuyết ban đầu của các cơ quan điều tra, đám cháy bùng phát ở khoang dưới, nơi chứa hơn 200 xe hơi các loại của hành khách.


TTXVN/Tin tức
Phát hiện thêm thi thể nạn nhân vụ cháy phà ngoài khơi Hy Lạp
Phát hiện thêm thi thể nạn nhân vụ cháy phà ngoài khơi Hy Lạp

Ngày 30/12, một tàu của Italy đã vớt được thi thể thứ 11 trong vụ cháy phà Norman Atlantic, trong khi vẫn còn hơn 30 người được cho là mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN