Pakixtan cam kết ủng hộ Trung Quốc chống khủng bố

Theo Tân hoa xã, trong buổi tiếp Bộ trưởng Công an Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ đang ở thăm Pakixtan ngày 28/9 (giờ Việt Nam), Tổng thống Pakixtan Asif Ali Zardari khẳng định Pakixtan sẽ tiếp tục ủng hộ Trung Quốc trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hiện trường một vụ đánh bom khủng bố ở Pakixtan. Ảnh: Internet


Tổng thống Zardari cam kết thúc đẩy các quan hệ song phương lên một tầm cao mới, cho rằng quan hệ Trung Quốc - Pakixtan đã vượt trên mối quan hệ quốc tế thông thường và hai nước đã hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều vấn đề quốc tế và khu vực.

Về phần mình, Bộ trưởng Mạnh Kiến Trụ cho biết Trung Quốc luôn xem quan hệ với Pakixtan là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao, bất kể tình hình quốc tế có nhiều thay đổi. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Pakixtan để đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai bên lên mức cao mới. Ông nhấn mạnh Pakixtan đã có những đóng góp lớn cho cuộc chiến chống khủng bố quốc tế và sự toàn vẹn lãnh thổ của Pakixtan cần được tôn trọng.

Ông Mạnh Kiến Trụ đặc biệt hoan nghênh sự hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan an ninh hai nước, cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Pakixtan để chống "ba thế lực xấu" - gồm khủng bố, cực hữu và ly khai; nạn buôn bán ma túy; nhập cư bất hợp pháp; tổ chức tội phạm xuyên quốc gia... và tăng cường hợp tác an ninh song phương và đa phương để bảo đảm an ninh và hòa bình của hai quốc gia.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN