Pakistan siết chặt an ninh chưa từng có đón Chủ tịch Trung Quốc

Theo tin đêm 19/4 của PTI, chính phủ Pakistan đã quyết định tăng cường an ninh chưa từng thấy cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, khi ông này tới thăm Islamabad vào ngày 20/4. 

Giới chức Pakistan cho biết một kế hoạch an ninh toàn diện đã được chuẩn bị để bảo vệ ông Tập Cận Bình, người hồi tháng 9 năm ngoái đã hủy chuyến thăm Pakistan do quan ngại về an ninh.

Bình luận về chuyến công du lần này, ông Tập Cận Bình cho biết: "Đây là chuyến thăm Pakistan đầu tiên của tôi, nhưng tôi cảm thấy như thể tới thăm nhà của một người anh em trai".


Theo kế hoạch trên, một phi đội máy bay chiến đấu “Thần Sấm” JF-17 của Pakistan sẽ hộ tống máy bay của ông Tập Cận Bình khi máy bay này vào không phận Pakistan. Các cơ quan tình báo và quân đội Pakistan sẽ chịu trách nhiệm an ninh tổng thể cho chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tại “Vùng Đỏ”.

Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát sẽ được triển khai ở vòng ngoài “Vùng Đỏ”, tạo nên một hành lang đối với toàn bộ khu vực đã được lực lượng an ninh triển khai dày đặc. Hơn 1.000 cảnh sát sẽ làm nhiệm vụ trên các tuyến đường được ấn định tại thủ đô Islamabad.

Nhân viên chính phủ làm việc trong khu vực an ninh phải mang thẻ; người dân được yêu cầu tránh các khu vực “an ninh cao”, đồng thời phải phối hợp với cảnh sát và các cơ quan an ninh.

Pakistan hy vọng sẽ ký với Trung Quốc các thỏa thuận thương mại và đầu tư lên tới 50 tỷ USD trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.


TN

Pakistan có kế hoạch mua tàu ngầm Trung Quốc
Pakistan có kế hoạch mua tàu ngầm Trung Quốc

Kế hoạch mua 8 tàu ngầm Trung Quốc của Ủy ban An ninh Quốc gia Pakistan đã được nhất trí trên nguyên tắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN