Pakistan phá âm mưu tấn công khủng bố lớn

Cảnh sát Pakistan ngày 13/12 đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố ở tỉnh Punjab, miền trung nước này, tiêu diệt ít nhất 4 phiến quân Taliban tình nghi.

Tin cho biết trong một vụ đọ súng ở huyện Muzaffargarh, cách thủ phủ Lahore của tỉnh Punjab 350km về phía nam, cảnh sát đã thu giữ các vũ khí hạng nặng và chất nổ, bao gồm 4 áo khoác dùng để đánh bom liều chết, 12 quả rocket, 40 lựu đạn, 328kg thuốc súng và các hóa chất có thể sử dụng để tấn công khủng bố.

Cảnh sát trưởng huyện Muzaffargarh, ông Rai Zamir-ul-Haq nói: "Chúng tôi nhận được thông tin tình báo về việc di chuyển của các phiến quân trong khu vực. Đọ súng nổ ra khi cảnh sát ra hiệu cho một xe ô tô dừng lại để kiểm tra và các phiến quân đã khai hỏa vào cảnh sát. Trong vụ đọ súng này, chúng tôi đã tiêu diệt 4 phiến quân. Có 2 cảnh sát bị thương khi các phiến quân ném lựu đạn về phía họ. Với việc thu giữ một lượng lớn vũ khí và thuốc nổ, cũng như tiêu diệt các phiến quân, chúng tôi đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố lớn trong khu vực. Thông tin tình báo đã xác nhận rằng các phiến quấn đang lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công khủng bố lớn ở 2 thành phố Multan và Muzaffargarh".

Giới chức Pakistan cho rằng những phiến quân này có khả năng có liên hệ với nhánh Taliban Punjabi của Tehreek-i-Taliban Pakistan (TTP), lực lượng phiến quân đang tiến hành một cuộc nổi dậy ở Pakistan khiến hàng nghìn người thiệt mạng trong các vụ tấn công liều chết, đánh bom và xả súng.


TN
Mỹ giao một chỉ huy Taliban cho Pakistan
Mỹ giao một chỉ huy Taliban cho Pakistan

Lực lượng Mỹ tại Afghanistan đã giao 3 tù nhân cho Pakistan, trong đó có một đối tượng được khẳng định là chỉ huy cấp cao Latif Mehsud của Taliban.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN