Pakistan khôi phục án tử hình

Ngày 19/12, Pakistan đã xử tử 2 cựu phiến quân Taliban vì các tội danh khủng bố. Vụ việc diễn ra 2 ngày sau khi nước này dỡ bỏ quyết định ngừng thi hành án tử hình được ban bố từ năm 2008.

Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Pakistan, việc thi hành án được thực hiện tại nhà tù Faisalabad đối với hai tử tù gồm Aqeel, hay còn gọi là Dr Usman, và Arshad Mehmood.

Nhân viên cứu hộ chuyển một em bé bị thương trong vụ tấn công trường học ở Peshawar. Ảnh: THX/ TTXVN


Hai tên này bị kết án vì tham gia vụ tấn công các trụ sở quân đội năm 2009. Riêng Mehmood còn có liên quan đến vụ mưu sát cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf hồi tháng 12/2003.

Người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết Usman và Mehmood nằm trong danh sách 6 người bị Tổng Tư lệnh quân đội Raheel Sharif quyết định xử tử vì tham gia vụ tấn công trụ sở quân đội năm 2009.

Trước đó, ngày 17/12, Thủ tướng Pakistan Nawar Sharif đã ký quyết định khôi phục việc thi hành án tử hình ở nước này sau 6 năm trì hoãn.

Quyết định được ký một ngày sau khi xảy ra vụ thảm sát do Taliban tiến hành tại một trường học do quân đội quản lý ở thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Paktunkhwa, làm gần 150 người thiệt mạng và 130 người bị thương, trong đó phần lớn là học sinh.

Theo một báo cáo của Tổ chức ân xá quốc tế, hiện Pakistan có khoảng 8.000 tử tù chờ thi hành án và 500 trong số đó phạm các tội liên quan đến khủng bố.

Cũng trong ngày 19/12, trong chiến dịch tăng cường truy quét phiến quân, quân đội Pakistan đã đột kích tiêu diệt ít nhất 32 tay súng và 27 tên khác trong các cuộc không kích ở khu vực Tây Bắc đầy bất ổn.

Trong một chiến dịch truy quét khác ở tỉnh Khyber, các lực lượng an ninh tiêu diệt thêm 18 tay súng. Tại thành phố Karachi, một thủ lĩnh địa phương của Taliban và 3 kẻ hầu cận cũng đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của quân chính phủ.


TTXVN/Tin tức

Pakistan tiêu diệt hàng chục phiến quân
Pakistan tiêu diệt hàng chục phiến quân

Quân đội Pakistan đã tiêu diệt 27 kẻ tình nghi là phiến quân tại khu vực Tây Bắc hẻo lánh của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN