Ôxtrâylia rúng động vì chất gây nghiện

Liên đoàn bóng đá Ôxtrâylia (AFL) đang trải qua cơn chấn động sau khi phát hiện tỷ lệ sử dụng chất gây nghiện ở cầu thủ nước này tăng cao, đặc biệt là côcain.


Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chủ tịch AFL Andrew Demetriou cho biết, tỷ lệ cầu thủ sử dụng chất gây nghiện tại quốc gia này tăng tới 400% so với 6 năm trước. Trong năm 2012, giới chức thể thao đã phát hiện 26 trường hợp có kết quả dương tính với chất gây nghiện trong tổng số 1.979 đối tượng xét nghiệm, tăng vọt so với năm 2011. Trong số đó, một cầu thủ có kết quả dương tính tới 2 lần.


Qua các xét nghiệm, chất gây nghiện được sử dụng chủ yếu là côcain và mêthamphêtamin. Theo quy định của AFL, kiểm tra chất gây nghiện được tiến hành riêng biệt với kiểm tra sử dụng chất kích thích.


Ông Demetriou cho rằng, việc số lượng cầu thủ bị phát hiện dùng chất gây nghiện tăng cao trong năm 2012 đã cho thấy thực tế sử dụng tràn lan chất cấm này trong cộng đồng. Một điều may mắn cho thể thao Ôxtrâylia là không có trường hợp bị phát hiện sử dụng chất gây nghiện trong thời gian thi đấu.

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN