Ôxtrâylia cần 800.000 lao động mới trong 5 năm tới

Phân tích mới đây của chính phủ Ôxtrâylia cho thấy, nước này sẽ cần 800.000 lao động mới trong vòng 5 năm tới để đảm bảo tăng trưởng kinh tế.


Theo phân tích này, thị trường lao động Ôxtrâylia thời gian tới sẽ cần nhiều lao động có kỹ năng chuyên môn cao, trong khi nhu cầu không cao đối với lao động phổ thông hoặc lao động không qua đào tạo và tay nghề thấp. Dự kiến, trong vòng 5 năm tới, mỗi năm số việc làm đối với các lao động như vậy chỉ tăng 10.000 việc, chiếm chưa tới 7% tổng số việc làm mới. Hơn nữa, do những thay đổi cơ cấu thị trường lao động, có nguy cơ hơn 85.000 lao động trong khu vực sản xuất sẽ mất việc


Các công ty khai khoáng được dự báo sẽ cần thêm khoảng 100.000 lao động mới trong vòng 5 năm tới nhưng chưa thể so được với dịch vụ y tế và hỗ trợ xã hội ở mức 240.000 lao động. Ngoài ra, các công ty dịch vụ chuyên nghiệp cũng sẽ cần tuyển dụng thêm 110.000 lao động. Giáo dục, du lịch, dịch vụ bán lẻ và dịch vụ tài chính cũng sẽ tạo thêm nhiều việc làm mới cho nền kinh tế Ôxtrâylia.


Quang Minh (P/v TTXVN tại Ôxtrâylia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN