Ôxtrâylia cấm máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung

Ngày 13/10, Tòa án tối cao Ôxtrâylia đã tạm thời đình chỉ việc kinh doanh máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của tập đoàn Samsung trên toàn "xứ sở chuột túi".

Máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung. Ảnh: Internet.


Theo phán quyết của toà án, máy tính bảng siêu mỏng 8,6 mm của Samsung sẽ không được bán hay quảng bá tại nước này vì vi phạm bản quyền đã được Apple đăng ký trước. Samsung sẽ chỉ được bán nếu Galaxy Tab 10.1 sửa lại thiết kế, tránh không dính líu đến bản quyền của đối thủ.

Đây là chiến thắng dành cho tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ trong cuộc tranh cãi bản quyền toàn cầu với tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc. Apple đã cáo buộc Samsung sao chép công nghệ màn hình cảm ứng của họ trong sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab 10.1.

Quyết định của Tòa án Ôxtrâylia đe dọa ảnh hưởng đến vị trí của Samsung ở thị trường nước này khi mùa mua sắm Giáng sinh, vốn thường đem lại nhiều lợi nhuận cho hãng này, đang đến gần. Nhiều khả năng công ty này sẽ phải từ bỏ việc phân phối Galaxy Tab 10.1 tại thị trường Ôxtrâylia.

Samsung hiện đang là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple trong lĩnh vực điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hai tập đoàn cũng đang dính vào các cuộc chiến pháp lý ở 9 quốc gia.

Cả hai tập đoàn đã bị kẹt trong các cuộc tranh cãi về bằng sáng chế kể từ tháng 4/2011 khi cả hai bên đều tố cáo lẫn nhau xâm phạm bản quyền.

Ngoài thị trường Ôxtrâylia, Apple cũng giành được chiến thắng trước Samsung tại Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu cũng đã cấm việc kinh doanh máy tính bảng Galaxy Tab 10.1.

Đoàn Hùng (P/v TTXVN tại Ôxtrâylia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN