OSCE chuyển cho Nga lộ trình giải quyết vấn đề Ukraine

Thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8/5 cho biết Moskva đã nhận được lộ trình giải quyết tình hình ở Ukraine từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thông qua các kênh ngoại giao.

Phát biểu với các phóng viên, ông Peskov khẳng định nay phía Nga sẽ cần thời gian để nghiên cứu lộ trình này.

Trong một diễn biến khác, ngày 8/5, Anh cho biết đã triển khai tàu khu trục HMS Dragon để theo dõi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đang di chuyển gần bờ biển nước này. Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt sự kiện gần đây, gợi lại tình trạng căng thẳng ngầm giữa Moscow và London.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ tàu HMS Dragon đã được "hoạt động" hôm 7/5 để đối phó với sự tiếp cận của một lực lượng đặc biệt của Nga, trong đó có tàu Đô đốc Kuznetsov, hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga.

Đô đốc Kuznetsov có khả năng chở tối đa 26 chiến đấu cơ cánh cố định và 24 máy bay trực thăng. Một phát ngôn viên hải quân Nga tháng trước cho biết chiếc tàu đã hoàn tất việc triển khai như một phần của lực lượng hải quân Nga ở Địa Trung Hải và đang trên đường trở về căn cứ Severomorsk ở Tây Bắc Nga.



T.N


Nga bắn thử tên lửa đạn đạo
Nga bắn thử tên lửa đạn đạo

Nga đã bắn thử một số tên lửa đạn đạo trong các cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước, dưới sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang ngày một nghiêm trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN