Ông Putin kiếm ít tiền hơn nhiều quan chức Điện Kremlin

Theo số liệu được Điện Kremlin công bố ngày 15/4, thu nhập năm 2014 của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào khoảng 151.000 USD, ít hơn nhiều quan chức khác trong chính quyền tổng thống.

Số liệu công bố ông Putin sở hữu ba chiếc xe ô tô Nga, một xe moóc, vài mảnh đất, một căn hộ và một garage. Thu nhập của ông Putin trong năm 2014 đạt 7,65 triệu ruble so với 3,6 triệu ruble (tương đương 100.000 USD ở mức quy đổi 1 năm trước) trong năm 2013.

Điện Kremlin không công bố lương của Tổng thống Nga chiếm bao nhiêu trong thu nhập trong năm 2014, nhưng công bố thu nhập trong quá khứ của ông có bao gồm trợ cấp của Ủy ban An ninh quốc gia (KGB) và lãi từ tiền gửi ngân hàng.

Thu nhập của Tổng thống Nga Vladimir Putin thấp hơn nhiều so với Tổng thống Mỹ Barack Obama.


Thu nhập của ông Putin trong năm ngoái thấp hơn nhiều so với ông Barack Obama, người được trả 400.000 USD cho vị trí Tổng thống Mỹ. Ông Obama còn có các khoản thu nhập khác từ tiền bán sách.

Trong tháng trước, ông Putin đã ra quyết định tự giảm lương của mình, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và các quan chức khác vì kinh tế đất nước suy yếu do giá dầu sụt giảm và những biện pháp trừng phạt từ phương Tây liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

Sự giàu có của ông chủ Điện Kremlin là tâm điểm soi xét của các đối tượng đối địch, vốn miêu tả ông là một trong những người giàu nhất thế giới, điều mà ông luôn bác bỏ. Một báo cáo của các nhân vật đối lập năm 2012 cho rằng những bổng lộc của Tổng thống Nga có được còn bao gồm thêm thuyền buồm, cung điện và máy bay.

Người có thu nhập cao nhất trong Điện Kremlin năm ngoái là Oleg Govorun, lãnh đạo cơ quan hợp tác với các nước trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), Abkhazia và Nam Ossetia. Thu nhập năm 2014 của ông Govorun ở mức hơn 62 triệu ruble (1,2 triệu USD).


H.N (Theo Reuters)

Tạp chí Time: Tổng thống Putin ảnh hưởng nhất thế giới
Tạp chí Time: Tổng thống Putin ảnh hưởng nhất thế giới

Theo bình chọn của độc giả tạp chí "Time" của Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng những nhân vật có ảnh hưởng nhất hành tinh trong năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN