Ông Kim Jong Un thị sát thi bắn súng chống tăng

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 7/1 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi kiểm tra một cuộc thi bắn súng chống tăng của một sư đoàn bộ binh tuyến đầu. Đây là hoạt động công khai đầu tiên của ông liên quan đến quân đội trong năm 2015. 


Theo KCNA, ông Kim đã chỉ đạo “cuộc thi bắn pháo không giật” của các đơn vị thuộc sư đoàn bộ binh đầu tiên. Tuy nhiên, KCNA không cho biết thời gian và địa điểm diễn ra hoạt động này. 


Tháp tùng Kim trong cuộc kiểm tra có cô em gái Kim Yo-jong, Phó Trưởng Ban của Đảng Lao động Triều Tiên, cùng một số quan chức quân sự hàng đầu khác, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol. KCNA đưa tin: “Ông Kim cũng kêu gọi tăng cường các cuộc tập trận quân sự trong năm mới và kiên quyết nâng cao chất lượng đào tạo”. 


Trong bài phát biểu đầu Năm Mới của mình, ông Kim Jong-un đã kêu gọi “một sự thay đổi mới mẻ” trong các nỗ lực nhằm tăng cường khả năng quốc phòng của đất nước năm 2015. Ông cho biết quân đội Triều Tiên sẽ tích cực phát triển các loại vũ khí tiên tiến.



TN

Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận quy mô lớn
Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận quy mô lớn

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi thị sát một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của các lực lượng chủ lực phối hợp của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN