Ông Kim Jong Un thị sát nhà dưỡng lão mới ở Bình Nhưỡng

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2/8 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un đã đi thị sát một nhà dưỡng lão mới xây dựng ở Bình Nhưỡng, đồng thời nêu bật việc thực hiện chính sách đối với người cao tuổi của CHDCND Triều Tiên.

Bản tin của KCNA, được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích đăng, dẫn lời ông Kim nói: “Nhà dưỡng lão này được xây dựng thành công phù hợp với đặc trưng và cốt cách dân tộc. Việc hoàn tất nhà dưỡng lão này tạo điều kiện để biến một ý nguyện suốt đời nữa của các lãnh tụ vĩ đại trở thành hiện thực”.

Tuy nhiên, bản tin không cho biết chuyến thị sát trên được thực hiện khi nào mà chỉ nói sau khi đi xem xét các cơ sở của nhà dưỡng lão như phòng ngủ có sưởi, nơi chăm sóc sắc đẹp, thư viện và phòng thể thao, ông Kim tỏ ra “rất hài lòng về mọi thứ”, đồng thời nhấn mạnh chính sách phúc lợi của Triều Tiên đối với người cao tuổi cần phải được thực hiện một cách triệt để và đúng đắn thông qua sự quan tâm sâu sắc và chăm sóc dành cho họ.

Cùng đi với ông Kim trong chuyến thị sát này còn có người em gái của ông là Kim Yo-yung, Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên O Su-yong và Kim Ki-nam.

TN
Ông Kim Jong Un đi bỏ phiếu bầu cử
Ông Kim Jong Un đi bỏ phiếu bầu cử

Hôm 19/7, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lựa chọn đại biểu vào hội đồng địa phương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN