Ông Ali Zeidan được bầu làm Thủ tướng mới của Libya

Quốc hội Libya (Libi) ngày 14/10 đã bầu ông Ali Zeidan làm Thủ tướng mới của nước này, một tuần sau khi bãi nhiệm chức Thủ tướng của ông Mustafa Abushagur vì không tán thành danh sách nội các do ông này đề cử.

Trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội gồm 186 ghế, ông Ali Zeidan đã giành được 93 phiếu ủng hộ so với 85 phiếu ủng hộ của đối thủ Mohammed al-Hrari.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Libi Mohammed Megaryef xác nhận: "Ông Ali Zeidan đã được bầu làm Thủ tướng mới và được yêu cầu đệ trình danh sách nội các trong vòng 2 tuần".

 Phát biểu trước Quốc hội sau khi đắc cử, tân Thủ tướng Libya Ali Zeidan cho biết ưu tiên hàng đầu của ông là thành lập lực lượng quân đội và cảnh sát chuyên nghiệp.

Ông Ali Zeidan đề xuất một chiến dịch tuyển dụng và đạo tạo chuyên sâu với việc kết nạp các thành viên mới có thể thay thế những sĩ quan từng phục vụ trong chế độ cũ. Ông Ali Zeidan năm nay 62 tuổi, từng là một nhà ngoại giao phục vụ dưới thời cố lãnh đạo Moammer Kadhafi nhưng đã đào nhiệm vào năm 1980 khi làm việc tại Đại sứ quán Libya ở Ấn Độ và sống lưu vong trong suốt 30 năm. Ông Ali Zeidan nhận được sự hậu thuẫn của Liên minh các Lực lượng Dân tộc (NFA), đảng lớn nhất trong quốc hội nước này.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN