Ông Abe nhận trách nhiệm vụ hai con tin Nhật bị sát hại

Phát biểu tại Ủy ban Ngân sách Hạ viện sáng 4/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nhận lỗi về việc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại 2 con tin nước này.

Thủ tướng Shinzo Abe nhận trách nhiệm về vụ hai con tin Nhật bị sát hại.


Ông Abe nói: “Để xảy ra kết cục như vậy là vô cùng đáng tiếc. Việc truy cứu trách nhiệm là đương nhiên. Dĩ nhiên, trách nhiệm đó thuộc về người có trách nhiệm cao nhất của đất nước là tôi”.

Phản ứng về vụ IS thiêu sống phi công người Jordan Muath al-Kaseasbeh, Thủ tướng Abe khẳng định: “Tôi thấy hết sức phẫn nộ trước hành vi khủng bố hèn hạ và vô nhân đạo này. Một hành vi khó có thể dung thứ và tôi kịch liệt lên án”. Ông Abe cũng gửi lời chia buồn tới Chính phủ và người dân Jordan.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Abe cũng khẳng định: “Đất nước chúng ta sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế, mở rộng viện trợ nhân đạo và gánh vác trách nhiệm cùng với cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố”.

Cũng tại phiên họp Ủy ban Ngân sách Hạ viện, Chủ tịch Ủy ban Trị an Quốc gia Eriko Yamatani khẳng định có phần tử ủng hộ IS ở Nhật Bản. Bà Eriko cho biết cảnh sát nước này đang phân tích và thu thập các thông tin liên quan sau khi xác nhận có đối tượng bày tỏ ủng hộ IS trên Internet, trong khi một đối tượng khác tự xưng là có liên hệ với người hữu trách của IS.


TN
LHQ lên án vụ IS hành quyết nhà báo Nhật Bản
LHQ lên án vụ IS hành quyết nhà báo Nhật Bản

Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hợp quốc đã lên án mạnh mẽ việc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại nhà báo Kenji Goto của Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN